Đèn LED là gì ? Đèn LED có ưu nhược điểm gì?

Đèn LED là gì ?

Đèn LED là cụm từ khá quen thuộc với chúng ta nhưng ít ai hiểu rõ về đèn LED và những ưu nhược điểm mà thiết bị chiếu sáng này mang lại. Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này. 



LED là từ viết tắt của Lighting Emitting Diode nghĩa là đi ốt phát sáng, nguồn sáng được phát ra khi có dòng điện tác động lên nó. Từ những năm đầu thế kỷ 20, đèn LED bắt đầu phát triển từ những ánh sáng yếu, đơn sắc sau đó phát triển thành nguồn sáng đa sắc với công suất lớn và mang lại hiệu quả chiếu sáng cao. 

Đèn LED có ưu điểm gì? 

- Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao hơn gấp nhiều lần bóng đèn sợi đốt truyền thống.

- Đèn LED dễ dàng phát ra màu sắc như ý muốn 

- Đèn LED có kích thước nhỏ nên dễ dàng bố trí trên mạch in. 

- Thời gian bật tắt nhanh kể từ lúc có tác động của người dùng, áp dụng tốt trong các lĩnh vực cần thông tin liên lạc nhanh. 

- Dễ dàng điều khiển độ sáng tối

- Tuổi thọ đèn cao, khoảng từ 35000 đến 50000 giờ, gấp nhiều lần so với đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt. 

- Độ bền cao, an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường. 

Nhược điểm của bóng đèn LED. 

Đèn LED hiện nay là loại đèn tốt nhất trên thị trường, khó có thể tìm ra được một nhược điểm của loại đèn LED này. Tuy nhiên, có thì phải chăng là giá cả khá cao so với các loại đèn thường. Nhưng để tính lâu dài mang lại lợi ích về sau thì đèn LED được cho là rẻ hơn các loại đèn khác. 

Ngoài ra, người sử dụng cũng dễ dàng nhầm lẫn về chất lượng các loại đèn LED. Vì thế, việc chọn mua các loại đèn LED cần một địa chỉ tin cậy uy tín để đảm bảo cả về chất lượng và giá thành là rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có đèn LED tại HC Lighting được cho là nơi tin cậy của người dùng Việt. Các bạn cùng tham khảo tại địa chỉ Số Nhà 12, Ngách 2, Ngõ 64, Đường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội nhé. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật