Nên sử dụng đèn ốp trần vuông hay tròn?

Đèn trần là thiết bị chiếu sáng cần thiết cho một ngôi nhà cần yếu tố sự sang trọng và cuốn hút. Đèn trần luôn được người sử dụng ưu ái với những tính năng ưu Việt như : tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, tạo được ánh sáng nhiều sắc màu sinh động và linh hoạt phù hợp với không gian sống cho nhà ở. 

Hiện tại, trên thị trường thiết bị chiếu sáng đèn LED có 2 loại là đèn ốp trần hình vuông và đèn ốp trần hình tròn. Mỗi một loại lại có những tính năng ưu Việt riêng, cùng tham khảo bài viết sau đây để có được những thông tin cần thiết phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn. 



Chúng ta cũng nên cần biết, đèn ốp trần có kích thước khá lớn và được lắp đặt nổi và thường được dùng trên những không gian có trần cao và rộng. Còn nếu với các không gian nhỏ hẹn thì trần thấp và phức hợp thì chúng ta nên sử dụng đèn âm trần. 

Vậy, câu hỏi đặt ra là chúng ta nên sử dụng đèn ốp trần hình vuông hay hình tròn? 

Đèn ốp trần hình vuông 

Đây là loại đèn phổ biến với những kiến trúc nhà hiện đại, kích thước của đèn thường giao động từ 100-300mm và độ dày khoảng 25-30mm, công suất đèn chủ yếu phổ biến từ 6-24w và có góc chiếu 150 độ. 

Với đèn ốp trần hình vuông thường được trưng dụng trong các không gian nhỏ hẹp như hành lang, lối thông phòng, lối đi giúp tạo nên không gian cho chiều sâu và dài hơn. 



Cũng có thể bố trí ở vị trí giữa phòng bởi cụm 4 thiết bị cung cấp ánh sáng chung, đồng đều ít tạo bóng mờ. Ngoài ra, không gian trần thạch cao hình vuông, hình chữ nhật cũng là nơi cần thiết. Đây sẽ là loại đèn lý tưởng cho các không gian như phòng khách, hành lang hay hội trường. 

Đèn ốp trần hình tròn

Đèn ốp trần hình tròn có đường kính giao động từ 70-300mm và độ dày 30mm, công suất của đèn thường từ 6-24w, đèn có góc sáng rộng, thường được lắp đặt chính giữa phòng hoặc bố trí đều khắp phòng, thích hợp với không gian cổ điển có những đường nét uốn lượn hình tròn tạo nên độ hài hòa. Đây cũng là loại đèn có khả năng kết hợp với đèn hắt khe trần và đèn dây. 

Không gian lắp đèn ốp trần tròn lý tưởng là phòng khách, phòng ngủ hay không gian cho hội trường. 


Tuy nhiên, điều quan trọng khi bạn quyết định sử dụng loại đèn là cần phải xác định vị trí và loại đèn để không gây ảnh hưởng đến thiết kế của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với đèn ốp trần vuông và tròn để tạo nên không gian nhiều màu sắc và giúp phân cách các khu vực khác nhau. 

Sử dụng đèn ốp trần vừa đáp ứng mục đích chiếu sáng, trang trí mang lại không gian tuyệt vời cho mỗi căn phòng. Ngoài ra, lựa chọn kiểu dáng phù hợp cho từng căn phòng và những thiết kế riêng biệt, cũng nên bố trí lắp đặt theo hệ thống để tránh sự lộn xộn hay lạm dụng ánh sáng dẫn đến sự khó chịu cho người sử dụng. 

Vì thế, sử dụng dèn ốp trần vuông hay tròn không chỉ phụ thuộc vào sở thích mà nó còn liên quan đến sự thích hợp và kết cấu của ngôi nhà. Chúc các bạn tận hưởng không gian đầy sáng tạo và lung linh với thiết kế đèn ốp trần của mình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật