Những nhược điểm của bóng đèn led bạn cần phải biết !

Ngày nay đèn LED càng trở nên thân thiết với mỗi người sử dụng, những ưu điểm vượt trội của đèn led so với các loại đèn truyền thống đã được chứng minh. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện không ít các loại đèn led kém chất lượng không rõ nguồn gốc, chúng ta cần phải nắm bắt để tránh những nhược điểm không đáng có trong quá trình sử dụng. 

Khó có thể chối từ được những lợi ích tuyệt vời mà đèn LED đã mang đến cho con người như : 

- Hiệu suất phát sang của đèn LED luôn cao hơn so với bóng đèn sợi đốt. 

- Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bố trí trên mạch in. 

- Thời gian bật tắt không bị nhấp nháy và rất nhanh rất phù hợp với không gian cần đáp ứng chiếu sáng nhanh và luôn. 



- Tuổi thọ của đèn cao gấp nhiều lần so với bóng đèn sợi đốt, huỳnh quang. 

- Đèn có độ bền nhất định, chịu được sự tác động của môi trường xung quanh. 

- Rất an toàn và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. 

Tuy nhiên, không có sự hoàn hảo nào kể cả trong các thiết bị chiếu sáng. Khi sử dụng đèn led bạn vẫn gặp phải những nhược điểm như sau: 

Chi phí đầu tư ban đầu là khá lớn, với mỗi bóng đèn led khác nhau đều có giá thành khác nhau và khá tốn kém nếu bạn trang bị trên toàn hệ thống lớn. Tuy nhiên, nếu bạn phân tích kỹ hơn một chút thì có thể nhạn ra, chi phí được tính theo lợi ích lâu dài, sử dụng bóng đèn led trong thời gian dài sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí điện năng mà không loại đèn truyền thống nào làm được. 



Nhược điểm nữa mà đèn led đang gặp phải đó là khoảng cách chất lượng giữa các loại đèn trên thị trường là cách xa nhau, vì thé, người dùng thường xuyên nhầm lẫn về chất lượng của đèn. Nếu bạn mua phải đèn chất lượng kém, giá thành cao thì sau một thời gian ngắn sử dụng độ sáng sẽ giảm thiểu, màu ánh sáng sẽ thay đổi, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và không an toàn trong quá trình sử dụng. 

Thêm nữa, hiệu suất của đèn led phụ thuộc chủ yếu vào môi trường xung quanh, vì thế với các ứng dụng ngoài trời như ô tô, y tế, quan sự hay các thiết bị phải hoạt động trong phạm vi rộng cần phải có tỉ lệ thành công cao trong quá trình sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật