Cách phân biệt đèn chống cháy nổ tốt và rởm


Không khó để xác định được đâu là đèn cháy nổ tốt và đèn cháy nổ kém chất lượng. Mời bạn tham khảo qua bài viết này của chúng tôi để biết nhé.

Nhận biết qua hình dáng bên ngoài và tem nhãn mác


Đèn led chống cháy nổ được sản xuất để chiếu sáng trong môi trường thường xuyên xảy ra cháy nổ như các nhà xưởng, kho xăng dầu hoặc nhà máy hóa chất,… Bởi thế, khi chọn loại đèn led chống cháy nổ thì cần phải chọn những loại được sản xuất đặc biệt để có thể khắc phục được sự cố này và hiện tượng cháy trong nhà xưởng cũng như môi trường lắp đặt.



Những loại đèn LED chống cháy nổ có chất lượng tốt là được sơn tĩnh điện màu vàng hoặc màu ghi. Thân đèn phải được đúc dong chữ Ex (chứng nhận thiết bị điện sử dụng trong khí quyển gây nổ)

Nhận biết trên tem nhãn của sản phẩm


Tem nhãn trên đèn LED chống cháy nổ phải được làm bằng chất liệu nhôm hoặc nhựa Policacbon chất lượng cao. Trên tem phải ghi đầy đủ những thông tin về tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ, chứng nhận đảm bảo được cấp độ phòng nổ ở mức bao nhiêu. Tất nhiên cần dựa vào cấp độ bảo vệ của từng loại đèn khác nhau mà có các loại tem nhãn khác nhau.



Yêu cầu nhà sản xuất hoăc đơn vị phân phối phải cung cấp được đầy đủ giấy chứng nhận chống cháy nổ được cấp bởi cơ quan nhà nước


Vấn đề này cực kỳ quan trọng. Đây chính là thước đo để quyết định xem loại đèn đó có đảm bảo được yêu cầu an toàn chống cháy nổ hay không. Nếu không có giấy chứng nhận của nhà nước thì tốt nhất là bạn không nên sử dụng loại này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật