Người dân núi Cấm được hỗ trợ đèn LED chạy năng lượng mặt trời


Những người dân thuộc núi Cấm, tỉnh An Giang có cơ hội được trải nghiệm công nghệ LED sử dụng năng lượng mặt trời nhờ dự án năng lượng xanh An Giang.

Theo đó, dự án này được phát triển bởi Trung tâm phát triển Sáng tạo xxanh phối hợp với sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh an giang hỗ trợ đối với khu vực ngoài vùng điện lưới quốc gia. Chỉ sau 9 tháng gắn kết với bà con nơi đây, Tiến sỹ Vật lý Nguyễn Văn Khải đã hướng dẫn bà con biết cách lắp và sử dụng đèn LED một cách hiệu quả nhất, không những cung cấp đủ sáng mà còn tiết kiệm điện và chi phí sinh hoạt cho gia đình.



Cụ thể, gia đình anh Đoàn Văn Tiền trên núi Cấm, thuộc huyện Tịnh Biên thời gian gần đây đã không còn phải lo lắng chuyện xuống núi sạc bình ắc quy mỗi ngày nữa. Bởi đã có đèn LED sử dụng pin năng lượng măt trời nên gia đình anh chỉ cần 6 bóng LED là có thể phát sáng nguyên một góc núi. Không chỉ vậy, anh Tiền còn sử dụng năng lượng tự nhiên để bơm nước và dùng quạt, ti vi một cách hiệu quả.

Bên cạnh việc hỗ trợ linh kiện, nhóm của Tiến sỹ còn mở nhiều lớp huấn luyện để bà con có thể sửa chữa và tự lắp được bóng đèn LED cho gia đình mình. Việc làm này sẽ giúp bà con giảm chih phí nếu sau này không còn sự hỗ trợ từ dự án. Cụ thể, người dùng sẽ chỉ cần sử dụng đến 70.000 đồng tiền mua linh kiện về lắp thay vì phải ra cửa hàng sẽ tốn 350.000 đồng cho một bộ bóng đèn LED. Ngoài 72 hộ dân đầu tiên trên núi Cấm, dự án Năng lượng xanh An Giang sẽ triển khai thêm cho 100 hộ dân còn lại tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật