3 yếu tố cốt lõi để có màn nhảy hiện đại với ánh sáng đèn LED hoàn hảo


Chúng ta vẫn thường biết đến những màn nhảy cực hiện đại và sexy bằng đèn LED. Tuy nhiên, để có màn nhảy hiện đại với ánh sáng đèn LED một cách hoàn hảo nhất thì bạn cần phải lưu ý 3 yếu tố sau đây.

1. Đồ LED


Một bộ đồ "ngầu" như thế này cần những gì?

Đồ LED tửng chừng chỉ là một hình thức đơn giản nhưng thực ra lại vô cùng quan trọng, có vi trò quyết định đến một buổi biểu diễn. Nó là một bài toán cực khó với chủ nhân của nó bởi không những đắt đỏ trong khâu chế tạo mà còn phải chọn những loại đèn chất lượng cao, bền bỉ để có thể sử dụng được lâu dài.

Hiện có hai loại đèn có thể đáp ứng được nhu cầu này bao gồm đèn EL và đèn LED. Theo đó, đèn EL chỉ phát ra một màu nhất định, trong khi đèn LED lại có nhiều lựa chọn hơn. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng nhiều dây EL để kết hợp, mang lại nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng đèn ED để thay thế bởi đèn LED có độ dẻo dai hơn và chỉ cần thêm một vài thao tác can thiệp một cách dễ dàng trong khâu thiết kế để có thể đảm bảo rằng đèn không bị bẻ cong khi có sự số xẩy ra.

2. Bộ điều khiển


Để tạo được một màn nhảy ấn tượng thì không thể thiếu vắng được những bộ điều khiển DMX phát tín hiệu không dây thay vì sử dụng dây dợ lằng nhằng nối trực tiếp lên bảng mạch đèn trên từng người.


Bộ phát sóng không dây để kiểm soát tình hình.

Bên cạnh đó, trên mỗi bộ đồ còn được gắn pin và một bộ phận nhận diện tín hiệu điều khiển nhỏ gọn, có thể cài ngay thắt lưng để DMX chỉnh sửa các kênh màu, bật tắt sao cho hiệu quả và tương thích nhất.

3. Phần mềm hỗ trợ 


Cái tên được nhắc nhiều nhất ở đây chính là LED Strip Studio với hai công đoạn chính là lập trình đèn LED và đồng bộ âm nhạc. Theo đó, lập trình đèn LED chính là khâu mà bạn sẽ lo liệu hết mọi việc cho những bộ đồ này sẽ nhấp nháy theo ý mình, đến đoạn này thì sẽ bật đèn ở khuỷu tay hay tắt đèn ở ngực... Cứ như thế, bạn sẽ phải mất tầm 70% thời gian chuẩn bị màn diễn cho phần màu sắc và hình ảnh này.

Tuyệt vời là nó cũng có chức năng... copy-paste như soạn thảo văn bản, cho nên nếu có những nhóm nhảy đều cùng nhau thì chỉ cần 2 thao tác là đã xong ngay cho người tiếp theo mà thôi. 

Về phần đồng bộ âm nhạc, bạn sẽ hoàn thành nốt việc đảm bảo sao cho từng cảnh nháy đèn và động tác tương ứng sẽ ghép khớp với nhạc nền. Thật ra, ở công đoạn này, bạn cũng đã quen được một phần từ lúc lập trình LED rồi, vì phải nghe nhạc từ trước đó và tính toán thời gian mỗi cảnh thì mới có thể làm xong chứ. Cho nên ở đây chỉ như kết hợp cả 2 vào làm 1, sao cho từng tích tắc được khớp lại với nhau không sơ hở nào lộ ra cả. 

Vậy mới thấy không phải dễ dàng gì, cả về công sức lẫn tiền bạc, để có thể tạo ra những ánh đèn nhấp nháy hút mắt đó trên sân khấu đâu. Tiếc gì 1 vote cho những nghệ sỹ trẻ tuổi mà hoài bão lớn của quê hương đang vươn xa ở nước bạn?

Mãn nhãn với màn ngắm mưa sao băng bằng đèn LED 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật