Bất ngờ với dép gắn đèn LED có chức năng như chuột máy tính


Nhằm giúp đỡ những người khuyết tật không thể hoạt động được bình thường, một nam sinh người Nga mới đây đã sáng chế ra một chiếc dép có gắn đèn LED với những chức năng tương tự như một con chuột máy tính.

Theo đó, đây là một loại dép vô cùng đặc biệt, có gắn một con chuột máy tính ở bên trong cùng hệ thống đèn LED xung quanh để có thể nhận dạng được khi di chuyển trong bóng tối.

Điều bất ngờ là nam sinh này vẫn đang học ở một vùng quê xa xôi. Cậu khẳng định rằng, thiết bị vô cùng dễ sử dụng. Để chứng minh cho điều đó, nam sinh này đã dùng thử và có thể sử dụng thành thạo các thao tác, dễ dàng chơi được nhiều loại trò chơi trên máy tính chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Nam sinh này cho biết thêm, ý tưởng này được lên từ năm 2015 với mục đích ban đầu hỗ trợ sử dụng máy tính một cách hiệu quả nhất.



Khi nam sinh này chứng kiến một người bạn của mình bị mắc bệnh về cơ xương và không thể sử dụng được chuột nên cậu đã trăn trở rất nhiều, có đôi lúc cảm thấy tuyệt vọng vì không thể tìm được cách nào giúp bạn mình.

Nhưng, khó khăn không đồng nghĩa với bỏ cuộc, nam sinh cứ tiếp tục tìm tòi và nghiên cứu để cho ra đời sản phẩm mới nhằm giúp đỡ người bạn của mình. Hiện tại, thiết bị dép chuột này đã có thể được đưa vào sử dụng.

Nhưng, không chỉ dừng lại ở đó, nam sinh này muốn chuyển nó thành một con chuột không dây để có thể mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.



Oksana Firsova - giáo viên của Sergey - khẳng định việc thiết kế dép chuột không đơn giản như nhiều người nghĩ. Thực tế, nam sinh người Nga phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra chất liệu làm đế dép phù hợp, không bí mồ hôi.

Sau khi suy tính kỹ càng, nam sinh mới chọn lựa gỗ sồi làm đế dép vì nó nhẹ, chắc chắn.
"Chúng tôi cũng lắp thêm dải đèn LED xung quanh dép nhằm giúp người sử dụng dễ tìm ra chúng trong đêm tối. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng như đèn ngủ", cô Oksana nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật