Một bộ đèn led Tube có giá bao nhiêu?


Được sử dụng phổ biến nhưng để mua được bộ đèn led tube chính hãng thì không phải ai cũng có thể chọn lựa được. Nhiều khách hàng thường đặt ra câu hỏi một bộ đèn loại này có giá bao nhiêu, hàng chính hãng có đắt hơn so với các loại đèn truyền thống hay không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thông tin về cấu tạo và bảng báo  giá cho dòng đèn này.

Cấu tạo của bộ đèn led tube

Bộ đèn led tube có cấu tạo cơ bản gồm 5 thành phần:  Mắt LED, mạch in, thân đèn, nguồn (driver), vỏ nhựa tán quang và đui.
Mắt LED hay Chip LED là linh kiện phát ra ánh sáng, mắt LED trong đèn LED tuýp là loại linh kiện dán (SMD). Mắt LED có nhiều công suất, chủng loại khác nhau, tuy nhiên một đặc điểm quan trọng của LED là khi được cấp nguồn trong dải điện áp và dòng điện cho phép thì LED chỉ suy hao độ sáng theo thời gian mà không cháy như một số loại đèn khác.


Hình 1: Kích thước 1200 x 30 x 35 mm của đèn led tube T8
Vỏ nhựa tán quang:  Đây là bộ phận giúp ánh sáng tới mắt người sử dụng không bị chỏi, phân bố đồng đều hơn và tạo tính thẩm mỹ cho đèn. Vỏ nhựa của đèn LED tuýp thông thường làm bằng nhựa PC, đây là loại nhựa chịu được nhiệt độ cao, cách điện tốt và chống cháy.
Nguồn: Do LED chỉ hoạt động với dòng điện một chiều, nguồn là bộ phận chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V thành dòng điện 1 chiều có điện áp và cường độ phù hợp với LED.
Vỏ nhôm: Thường làm bằng nhôm được dập định hình, vỏ nhôm có tác dụng là giá đỡ cho đèn, tản nhiệt và bảo vệ các bộ phận khác của đèn led. Giúp các link kiện của đèn không bị vỡ, nứt khi va chạm.
Mạch in: Là một bản mạch với tác dụng kết nối, dẫn điện giữa các LED. Mạch in của LED là loại mạch in đặc biệt, làm trên đế nhôm. Tác dụng của đế nhôm là truyền nhiệt phát sinh trong quá trình hoạt động của chip LED qua vỏ nhôm ra phía ngoài. Giữa mạch in và vỏ nhôm thường có một lớp keo tản nhiệt, mục đích là tăng diện tiếp xúc và giúp quá trình truyền nhiệt được tốt hơn.

Bảng giá của một số bộ đèn led tube

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bảng báo giá bộ đèn tuýp led. Bảng báo giá này là dựa trên khảo sát về giá bán trên thị trường của các loại đèn từ các nhà phân phối và đại lý bán thiết bị sáng uy tín trên toàn quốc.



Hình 2: Bảng giá bộ đèn led tube trên thị trường Việt Nam

Có rất nhiều khách hàng vì muốn mua bộ đèn led tube với giá rẻ mà không hề để ý đến chất lượng và chính sách bảo hành của đèn dẫn tới việc khi đèn bị hỏng không có công ty hay cửa hàng nào bảo hành hoặc người tiêu dùng phải tháo máng đèn đi bảo hành. Việc này thực sự là mất công, mất thời gian cho người sử dụng, đồng thời cũng làm ảnh hưởng thậm chí là giảm uy tín của nhà sản xuất và đại lý phân phối các mẫu đèn chính hãng. Chính vì vậy, quý khách hàng nên tìm cho mình một địa điểm cung cấp đèn tuýp led cao cấp, chất lượng tốt để có thể mua được sản phẩm đèn led chính hãng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật