Nên mua đèn rọi ray hay Halogen

Đèn halogen là một trong những sản phẩm được cải tiến từ đèn sợi đốt thông thường. Nhờ thay đổi cấu tạo mà tuổi thọ của đèn kéo dài hơn, khả năng hoạt động ở nhiệt độ cao cũng như khả năng tạo ánh sáng có hiệu suất và nhiệt độ màu cao hơn so với bóng đèn thông thường. Sự xuất hiện của đèn rọi ray led và những mẫu đèn thuộc thế hệ mới một phần nào đó tác động trực tiếp khiến loại đèn này dần trở nên không còn được ưa chuộng nữa. Tuy nhiên, với những nhu cầu khác nhau, đèn halogen vẫn có thể là một sự lựa chọn thông minh.

Đèn halogen và những điều cần biết


Đèn halogen chính là một bóng đèn sợi đốt bao gồm dây tóc vonfram được bọc trong một bóng đèn và được bơm khí trơ và lượng nhỏ chất halogen như iốt hoặc brôm. Nhờ vậy, chu trình halogen được hình thành thông qua quản ứng hóa học giữa khí halogen và sợi tóc, vonfram được bổ sung liên tục trong suốt thời gian tuổi thọ của bóng đèn. Nhờ vậy, khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ, hiệu suất của đèn halogen luôn có hiệu suất tốt hơn so với những bóng đèn chứa khí thông thường. Kích thước của đèn halogen cũng nhỏ hơn nên ứng dụng của nó chủ yếu là trong các hệ thống quang học cũng như máy chiếu, thiết bị chiếu sáng. Đèn halogen rất kỵ hơi ẩm.


Đèn halogen được ứng dụng sản xuất đèn pha cho ô tô.

Đèn halogen và sự khác biệt của đèn rọi ray


Đèn rọi ray giờ đây là một trong những sản phẩm có mức độ thịnh hành cao nhờ những cải tiến trong công nghệ sản xuất thiết bị chiếu sáng. Những tính năng ưu việt cũng như ứng dụng của loại đèn này là không thể phủ nhận. Sự khác biệt của đèn rọi ray với halogen chính là khả năng chiếu sáng tập trung, sự linh hoạt trong thiết kế, khả năng tiết kiệm điện năng gấp nhiều lần. Tuổi thọ của mỗi chiếc đèn rọi ray có thể đạt từ 40.000 cho tới 50.000h so với 1000h như của bóng đèn halogen. Là một bóng đèn sợi đốt, đèn halogen có mức tiêu hao điện năng cao, đa số nguồn điện năng bị tiêu thụ và chuyển hóa thành nhiệt năng.

Lựa chọn đèn halogen hay đèn rọi ray


Mỗi trường phái thẩm mỹ đều có một phong cách khác nhau. Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà các nhà thiết kế có thể lựa chọn đèn halogen hay rọi ray. Trong một số không gian đẹp, sự kết hợp của 2 loại đèn này lại tạo nên một không gian đáng sống và không thể chê vào đâu được. Nhờ hiệu suất ánh sáng cũng như nhiệt độ màu lớn của đèn halogen và khả năng chiếu sáng làm nổi bật vật thể kiến trúc tạo nên sự hài hòa trong phong cách thẩm mỹ, hiện đại nhưng pha một chút gì đó hoài niệm. Đèn halogen được ứng dụng nhiều trong việc trang trí không gian cho quán coffee, khu sân vườn.


Sự kết hợp của đèn halogen và đèn rọi ray tạo nên không gian lãng mạn trong một quán coffee.

Có thể nói, sự phát triển của công nghệ đang dần loại bỏ những sản phẩm không còn thích hợp với cuộc sống hiện tại, ở thời điểm mà không gian sống được ưu tiên hàng đầu đồng nghĩa với việc các sản phẩm tạo nên nó đều phải có những bước chuyển biến đột phá. Đèn halogen sẽ dần đi vào lãng quên, khởi đầu cho một thời kỳ mới, kỳ nguyên của đèn led, đèn rọi ray.

Để mua đèn led rọi ray chất lượng tốt nhất, bạn có thể tham khảo sản phẩm này tại cửa hàng bán đèn led tại Hà Nội nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật