4 ưu điểm mà đèn LED nổi bật hơn đèn Compact


Đèn LED là thiết bị chiếu sáng có nhiều ưu điểm vượt trội và nhiều tính năng tuyệt vời mà không phải loại đèn nào cũng có được. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật mà đèn LED hơn hẳn đèn Compact.

Tuổi thọ trung bình


Trung bình một chiếc bóng đèn hoạt động trong 8 giờ thì tuổi thọ trung bình của mỗi bóng led sẽ trong khoảng 30.000 đến 80.000 giờ, tương đương với hơn 10 năm sử dụng. Trong khi đó, bóng đèn compact có tuổi thọ chiêu sáng chỉ chiếm khoảng 7.000  đến 11.000 giờ tương đương với 3 năm chiếu sáng. Điều đó cho thấy bóng đèn LED có tuổi thọ cao hơn ít nhất 3 lần so với tuổi thọ của đèn Compact.



Công suất


Cùng một độ sáng như nhau nhưng đèn compact cần đến nhiều công suất hơn so với các loại bóng đèn led. Một ví dụ đơn giản như công suất của đèn LED khoảng 6 đến 8W cũng tương đương với bóng đèn compact 13W đến 15W. Điều đó cho thấy công suất của đèn LED thấp hơn so với bóng đèn compact.

Chất lượng ánh sáng


Chất lượng ánh sáng của đèn LED được đánh giá là tốt hơn so với các loại bóng đèn Compact bởi nó cho ra ánh sáng trực tiếp và cực trung thực, rất tự nhiên và không gây hại cho mắt. Bên cạnh đó, sử dụng đèn LED còn cho ra được loại ánh sáng như mong muốn nhưng bóng đèn compact lại không thể làm được điều này. Nếu như bạn so sánh cùng độ sáng thì đèn compact sẽ hấp thụ rất nhiều năng lượng.



Bên cạnh đó, các bóng đèn compact còn chứa thủy ngân cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe con người, đặc biệt với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Trong khi đó, bóng đèn LED lại không chứa những chất độc hại này.

Giá


Mức giá của đèn LED cao hơn khá nhiều so với đèn compact bởi chúng sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại hơn. Yếu tố này cũng khiến người tiêu dùng vô cùng băn khoăn trong việc nên lựa chọn sản phẩm nào. Nhưng, nếu về lợi ích lâu dài thì nên sử dụng bóng đèn LED sẽ tiết kiệm điện hơn nhiều so với các loại bóng đèn compact bởi đèn LED rất tiết kiệm năng lượng, sẽ giảm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng cùng những khoản chi khác.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách chế đèn LED theo nhạc siêu đơn giản, chỉ tốn 10k

Cách gắn đèn LED cho khung tranh siêu độc đáo

Báo giá đèn ống bơ mới nhất, liên tục cập nhật